วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หัวใจพ่อ ตอน พ่อกับผู้มีสิทธิอำนาจที่สัมพันธ์กัน

หัวใจพ่อ ตอน พ่อกับผู้มีสิทธิอำนาจที่สัมพันธ์กัน

สวัสดีครับ ผมไม่ได้เขียนบล็อกมานานเลย เพราะช่วงหลังไปเตรียมตัวเขียน สคริปต์ เพื่อการสอน พระคัมภีร์ หรือถามตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตทุกเช้า ในสถานีวิทยุออนไลน์ http://www.radio.james7.org/ เวลา 09.00-10.00 น .เดี๋ยวนี้ก็ลงตัวแล้ว มีดีเจจากสี่ภาค และ ครบถ้วน ส่วนเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับการเยียวยา ก็มีมากมาย ที่ต้องเขียน จะค่อย ๆ คุยกับพี่น้องไปตลอดนะครับ

วันนี้อยากจะคุยเรื่องหัวใจพ่อ หลายคนคงถามว่ามันเกี่ยวกับการเยียวยาอย่างไร ? แน่นอนครับ เพราะปัญหาส่วนใหญ่อยู่ที่การเลี้ยงดู การรับการสัมผัส คำพูดที่แสดงว่าเรามีตัวตนในบ้าน การมีสิทธิในการสำแดงตัวว่าเป็นลูกที่รักของพ่อ มันล้วนมีผลต่อเราเมื่อมาเชื่อพระเจ้า เพราะพ่อเป็น ตัวแทนสิทธิอำนาจในบ้านและชีวิตของเรา หากเราไม่เคยได้รับความรัก การสัมผัส การแสดงออก และการกระทำที่ถูกต้องจากพ่อ เมื่อเรามาเชื่อในพระเยซูคริสต์ ผู้เป็นทั้งพระเจ้าและพ่อ เราอาจมีความสัมพันธ์ ในความเชื่อ และความวางใจในพระองค์ไม่สนิทใจ เช่น เมื่อเราถูกสอนว่าพระจ้าเป็นดังพ่อ พ่อรักเรามาก เราก็อาจจะงงว่ารักแบบไหน เพราะเราไม่เคยสัมผัสกับความรักสมบูรณ์ของคุณพ่อในโลกนี้เลย

เห็นหรือยังครับว่ามันเป็นอะไรที่เราคิดไม่ถึง และอาจรับความรักจากพระเจ้าหรือไม่ค่อยเชื่อใจในพระองค์เต็มที่ เพราะพ่อจะเหมือนพ่อของเราหรือเปล่า ลึก ๆ ในใจเราเคยมีประสบการณ์กับพ่อในโลกเป็นอีกแบบหนึ่ง

ปัญหาอีกอย่างที่เราอาจเจอ ท่านลองสังเกตตัวเองว่าท่านเคยมีปัญหากับผู้มีสิทธิอำนาจ ความกลัว ไม่ไว้วางใจหรือปฏิบัติต่อคนเหล่านี้แบบเคยมีความรู้สึกกับพ่อทางกายภาพไหม เพราะ หัวหน้างาน หรือโดยเฉพาะศิษยาภิบาลเป็นตัวแทนของสิทธิอำนาจ หรือพ่อฝ่ายวิญญาณ เลยทำให้ความสัมพันธ์ของเราไม่ราบรื่นดีนัก

สุภาพสตรีบางคนอาจมีปัญหากับสามี เพราะเธอไม่เพียงเรียกร้องความเป็นสามี หลายครั้งเธอลืมตัว เรียกร้องสามีให้ทำบางสิ่งชดเชยให้เธอ ดังเป็นพ่อ สิ่งที่พ่อของเธอไม่เคยให้ ทำให้สามีก็ต้องทำงานหนักไปอีก

ขบวนการเยียวยามีง่าย ๆ ครับ สำหรับผมที่เยียวยามาหลายคน หนึ่ง ให้คน ๆ นั้นสารภาพบาปที่ได้โกรธ ขมขื่นต่อพ่อ สอง ให้เธอประกาศการยกโทษแก่คุณพ่อ ที่ได้กระทำบางสิ่งที่เธอหรือเขา ฝังใจเจ็บ และเราต้องเข้าใจนะครับ เพราะพ่อที่เป็นมนุษย์ ก็เป็นคน ๆ หนึ่ง มีข้อผิดพลาดได้

ส่วนที่สาม หาคนที่เป็นผู้ใหญ่ มีอายุ หรือศิษยาภิบาลอธิษฐานเผื่อ เป็นตัวแทนคุณพ่อในโลก ที่ทำผิด หรือละเมิดกับเขา จากนั้น เมื่อทำพันธกิจเสร็จ ผู้รับการทำพันธกิจก็ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากเป็นได้ กลับไปคืนนี้ทำความดีกับพ่อในฐานะที่เป็นลูกพระเจ้า เพื่อจะได้ไปดีมาดี ตามพระสัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น