วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การเยียวยาด้วยดนตรี ตอนที่ 6 Green Music ของคริสเตียน และเสียงคลื่นกระตุ้นเซลสมอง

การเยียวยาด้วยดนตรี ตอนที่ 6 Green Music ของคริสเตียน และเสียงคลื่นกระตุ้นเซลสมอง

เพลงคริสเตียนมีฤทธิ์อำนาจ สามารถเปลี่ยนจิตใจมนุษย์จากความท้อถอยในชีวิตให้มีความหวัง มีกำลัง และมีอำนาจ ในพระคัมภีร์ได้กล่าวเรื่องของเด็กหนุ่มดาวิดเมื่อเล่นพิณ ฤทธิ์เดชของพระเจ้าก็ทำให้ผู้ฟัง (ซาอูล) ได้หลุดพ้นจากอำนาจของวิญญาณชั่วที่เข้าสิงทันที (1ซมอ.16:23)

เพลงคริสเตียนเป็นคำพยานจากชีวิตที่แท้จริงของบุคคลหลายประเภท หลายชนชั้นและจากสถานที่ต่าง ๆ กัน แสดงถึงว่าพระเจ้าได้สัมผัสเขา เปลี่ยนแปลงชีวิตเขา จากชีวิตที่สิ้นหวังเป็นชีวิตที่มีความหวัง มีกำลังใจ มีชัยชนะที่พระองค์ประทานให้

เพลงคริสเตียนเป็นเพลงที่เต็มไปด้วยความชื่นชมยินดี มีชัยชนะ เน้นให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เสริมสร้างซึ่งกันและกัน เต็ม
ไปด้วยพลังและชัยชนะ

เพลงคริสเตียนเป็นการให้โอกาสและยกโทษ เมื่อผิดหวังไร้ที่พึ่ง เมื่อกระทำความผิด บทเพลงจะแสดงออกถึงความเมตตาและพระกรุณาของพระเจ้าที่มีต่อมนุษย์ พระเจ้าทรงยกโทษความผิดบาปนั้นและรับการเล้าโลมใจ

พวกเราคนไทยจะคุ้นกับคำที่เรียกว่าเพลง Green Music ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นเพลงไทยหรือเพลงสากลที่ฮิตซึ้งๆ และนำมาบรรเลง พร้อมกับใส่เสียงคลื่น ธรรมชาติ เสียงน้ำตกลงไป ให้นอนฟังสบาย หากท่านสนใจ ติดต่อได้นะครับ

ปัจจุบัน มีเพลงคริสเตียน (จากเพลงชีวิตคริสเตียน) ที่นำมาบรรเลงและใส่เสียงคลื่น ทะเล น้ำตก เสียงธรรมชาติลงไป ใช้ฟังเวลานอนหลับ หรือนั่งจิบกาแฟ ขับรถเวลาเดินทางไปไกล ๆ เช่นเพลงพระคุณพระเจ้า หรือเพลงจากหนังสือเพลงชีวิตคริสเตียน

แต่ก็มีเพลงอีกประเภท เป็นคลื่นเสียงที่ให้นอนหลับลึก สำหรับกระตุ้นเซลในสมอง เพื่อรักษา เช่น คนนอนหลับไม่ลึก ให้ลึกและให้มีสมาธิ หรือคนที่อยากเลิกบุหรี่ แต่ชุดนี้เรามีแค่ตัวอย่างสั้น ๆ จำหน่าย (มีลิขสิทธิ์) ท่านต้องสั่งซื้อเองในอินเตอร์เน็ตกับเจ้าของที่ผลิตครับ

ผมเข้าใจว่าทางกลุ่ม RMC มีแค่สามเพลง ที่แก้เรื่องหลับไม่ลึก อยากเลิกบุหรี่ และให้มีสมาธิ แต่หากท่านต้องการทั้งชุดสมบูรณ์ต้องสั่งซื้อ หรือหาทางเว็บบไซด์เองครับ เราพอมีแต่ส่วนหนึ่งที่จะช่วยท่านได้ระดับหนึ่ง (แต่ทั้งชุดท่านต้องซื้อตามลิขสิทธิ์ดีที่สุดครับ) พอดีผมได้มาจากเพื่อน และไม่รู้แหล่งจริงๆ ใครที่ทราบก็ช่วยโพสต์ บอก ๆ กันด้วยนะครับ แต่ผมทราบว่ามีบางร้าน จำหน่าย ชุด Divine Healing ชุดนี้ หาได้ตามห้างใหญ่ ๆ แต่ผมเข้าใจว่าผู้ผลิตเป็นคาธอลิก ก็เคยฟังครับ

แต่หากคนมีปัญหาๆ ไม่ได้จริงๆ ทั้ง Green Music ของคริสเตียน และเสียงคลื่นกระตุ้นเซลสมองที่ทางกลุ่มRMC ทำพันธกิจร่วมกับการใช้พระคำ การอธิษฐาน และการเยียวยาปลดปล่อย

และที่สำคัญไม่ว่าจะรับการเยียวยาโดยวิธีไหนก็แล้ว สำหรับคริสเตียนหลังจากรับการเยียวยา วิถีการเลือกดำเนินชีวิตใหม่ อ่านพระวจนะและกลุ่มสามัคคีธรรมสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพึ่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ ในการนมัสการอธิษฐานบางคนทำไม่ได้เลย หรือสมาธิสั้น หรือพูดไม่เป็น

สำหรับคนประเภทนี้คนที่อธิษฐานนมัสการไม่เป็น เราก็มีซีดีนำอธิษฐานนมัสการสด ๆ จริง ๆ ให้ท่านฝึกตาม (เป็นภาษาไทย) หากทำตาม ท่านจะสามารถอธิษฐานได้ยาวถึง 1 ชั่วโมง 50 นาทีเลยครับ (พอดีมีการสอน และมีคริสตจักรหนึ่งได้บันทึกการฝึกสอนสด ๆ ไว้ ผมเห็นว่าจะช่วยคนที่นมัสการส่วนตัวด้วยตัวเองไม่เป็นจริง ๆ เมื่อท่านฝึกตามจนชำนาญ ต่อจากนั้นก็ไปพลิกแพลง ปรับเปลี่ยน ตามการทรงนำหรือประสบการณ์ของท่านเอง หรือติดต่อที่ http://www.giftsngrace.com/ สินค้าไม่มีโชว์ในเวป ท่านติดต่อทางอีเมล์เองนะครับ

สรุปเพลงหายากที่ใช้ในการเยียวยาในทางคริสเตียนที่ผมพอแนะนำได้ ก็มี
ชุด 1 Green Music ของคริสเตียน (ที่มีเสียงคลื่น ธรรมชาติผสมผสาน)
ชุด 2 เสียงคลื่นกระตุ้น เซลสมอง (เพื่อให้หลับลึกและเพื่อการเลิกบุหรี่) ชุดนี้ใช่ของคริสเตียนนะครับ
ชุด 3 สอนฝึกการนมัสการสดส่วนตัว จริง ๆ (ความยาว1.50นาที)
ชุด 4 เพลง แช่ในการทรงสถิต ชุดของ Steve Schneiders นมัสการสด ร้องเพลงจากพระธรรมสดุดีที่กลุ่ม (RMC)
ชุด 5 เพลง แช่ในการทรงสถิต ชุดของหัวใจพระบิดา (ภาษาไทยของ กลุ่มRMC)
ชุดุ6 For Time 4 Soaking (ภาษาอังกฤษ) พูดถึงจดหมายรักจากพระบิดา
ชุด7 Fresh Oil (เติมด้วยน้ำมันแห่งการเจิมด้วยความรัก) เหมือนชุดที่ 6 เป็นภาษาอังกฤษ


ท้ายสุดหวังว่าท่านจะรับการเยียวยาส่วนตัว จากวิธีที่เราเสนอ ในบล็อกนี้ ด้วยหลายวิธี เช่น การอธิษฐาน การสร้างวินัยใหม่ และการใช้เพลงเยียวยา ผ่านพระคำ และพลังของกลุ่ม ที่เสริมสร้างท่านด้วยครับ และสื่อต่าง ๆ ที่เราแนะนำให้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น