วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2553

การแก้ไขอาการถูกอินเตอร์เน็ตครอบงำสำหรับคริสตชน (ต่อ)

10. คุณเริ่มรู้สึกอยากจะซื้อสินค้าเกี่ยวกับเซ็กส์ ในอินเตอร์เน็ต หรือดาวน์โหลด ภาพต่าง ๆ แอบเก็บไว้เพื่อดูยามเหงา ให้อธิษฐานตัดความสัมพันธ์และสารภาพบาป ให้คิดใหม่ แก้ใหม่ในทางกลับกัน คือ คบเพื่อนคริสเตียนดี ๆ สักคน หรือเอาเงินไปซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ หรือสิ่งที่ขาดและจำเป็นดีกว่า

11. เลิกคบเพื่อนทางอินเตอร์เน็ตที่มองไม่เห็น ให้เข้าใหม่ใหม่ว่าเพื่อนที่มองเห็นอยู่รอบข้างเรายัง ไม่สามารถสนิทสนมและเดานิสัย ปรับบต้วเข้ากันได้ แต่เพื่อนรักออนไลน์เป็นเพียงภาพลวงตา เพราะนิสัย ค่านิยม ยิ่งความเชื่อด้วยแล้ว เข้ากันไม่ได้เลย นี่เป็นแผนการของวิญญาณบาลัคที่จะกำจัดอิสราเอล โดยนำเอาสาว ๆ ต่างชาติมาให้อิสราเอล ชื่นชม และห่างจากทางพระเจ้า

12. หากคุณติดการพนัน หรือพวกข้อมูล ก็อธิษฐานสารภาพ เพราะเป็นหนทางนำไปสู่ความโลภ บางคนไม่มีเงิน แต่ก็ยังสะสม หรือขอยืมเงนคนอื่น บางคนสะสมข้อมูลไม่หยุดยั้ง จำไว้ว่าไม่มีข้อมูลไหนสมบูรณ์ เราทราบข้อมูลเพื่อวิเคราะ แต่ไม่ได้ทำวิจัย เรารู้ข้อมูลบ้างเพื่อจะดำเนินชีวิตอย่างไร แต่ไม่ใช่ หมกมุ่นเสพติดข้อมูล

13. หากท่านหรือลูก ๆ ติดเกมส์ ควรมีวินัยสร้างตารางขึ้นมา มีระยะเวลาสักหนึ่งชั่วโมง และมีเวลาพัก สลับกิจกรรมอื่น ๆ เช่นการพักผ่อน ดูหนัง หรือซื้อหนังสือมาอ่าน พ่อแม่พาลูกไปเดินร้านหนังสือบ้าง แนะนำหนังสือน่าอ่าน

14. เมื่อลูกมาคุย หรือขอคำปรึกษา อย่าปฎิเสธ บอกปัดเพราะความยุ่งกับงาน จะทำให้ลูก ไปหาเพื่อนที่ตอบสนองความเหงาของเขา คือ อินเตอร์เน็ต และสร้างค่านิยมใหม่ในบ้าน คือการเปิดประตูห้องลูกขณะเล่นคอมพิวเตอร์ ที่พ่อแม่พร้อมจะเข้าไปหาเมื่อไหร่ก็ได้ และเป็นไปได้ให้เอาเครื่องคอมพิวเตอร์มาตั้งกลางห้องรวม เพื่อให้อยู่ในสายตาครับ

15. อธิษฐานเผื่อลูกเสมอ ๆ ให้หลุดจากอำนาจของอินเตอร์ หรือสัมผัส กอด แสดงความรักต่อลูก ๆ ทุกวัน ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น