วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

การฟังเสียงพระเจ้า ตอน 8

ทำไมไม่ได้ยินเสียงของพระเจ้า

มั่นใจได้อย่างไรว่าเป็นเสียงของพระเจ้า
พระวิญญาณบริสุทธิ์จะใช้เสียงเราเองคุยกับเรา เพราะเราเป็นวิหารของพระองค์ และเสียงนั้นจะไม่ใช่เป็นเสียงแปลก ๆ ที่ไม่ใช่เสียงเรา ในการสื่อในความคิด หรือเสียงในใจ หรือในวิญญาณครับ

เสียงพระเจ้าจะเป็นเป็นเสียงพูด ประโยคสั้น หรือยาวที่ร่วมกัน ความรู้สึกของเราที่รู้สึกตัว หากท่านได้ยินที่ แปลก ๆ ไม่เสริมสร้าง ช่วยให้กลับใจ หรือชูใจ ก็ต้องคิดใหม่ละครับ หรือว่าปรึกษาผู้นำฝ่ายวิญญาณของท่าน

เสียงที่ไม่ได้มาจากพระเจ้าจะนำไปสู่เนื้อหนัง การทำความทำบาป ข่มขู่ กดดัน ไม่ใช่ความรักและการหวังดี หรือนำการเยียวยา รักษา อีกทั้งไม่มีพระคำสนับสนุนในบริบทนั้น ๆ เลย คือไม่ใช่น้ำพระทัยพระเจ้า ผิดพระลักษณะอันบริสุทธ์ของพระองค์ แต่อย่างไรก็อย่าท้อแท้ เพราะ การฟังเสียงพระเจ้าผิดบ่อย ๆ ก็ช่ วยให้เรา ฟังถูกได้ เพราะต่อไปเราจะได้รู้ว่าเสียงแบบนี้ (ที่ผิด) ไม่ใช่แน่นอน

การไม่ได้ยินเสียงพระเจ้า
หากเรามีความบาป เราจะได้ยินเสียงของพระเจ้าหรือไม่? ได้ยินครับ เพราะเมื่ออาดัมเอวาทำบาป เขาสองคนก็ได้ยินเสียงของพระเจ้าที่เรียกตรัสตามหาตัวเขา และเขาก็ตอบพระองค์ได้เช่นกัน

ความบาปทำให้เราได้ยินเสียงพระเจ้าได้อยู่ ในขณะเดียวกัน แม้เราทำบาปพระเจ้าก็ยังตรัสกับเรา แต่เพราะความบาป พระเจ้าจะไม่ตอบคำอธิษฐานของเราก็ได้

ยังมีอีกหลายปัจจัย หากเราไม่ได้ยินเสียงของพระเจ้าก็เพราะความบาป ไม่ยกโทษ ขมขื่น หรือเปรียบเสมือน คลื่นวิทยุชุมชุน คลื่นแทรก คลื่นวิทยุปกติ คือ เสียงเพลง ภาพยนต์ ความคิดมากมายที่แทรกเข้ามาในการสงบ การรอคอยการฟังเสียงพระเจ้า เราอ่าน ฟัง คิดอะไรมาก เรื่องเหล่านั้นก็เข้ามารบกวนจิตวิญญาณของเราได้ครับ

จำเป็นมากที่ระบบความคิดของเราไม่ได้รับการชำระ เพราะเราหมกมุ่นกับบางสิ่งมากเกินไป จนปิดจากพระวิญญาณ และธรรมชาติเนื้อหนัง ปิดบังตาใจของเราจนสิ้น ความไม่เชื่อก็เกี่ยวข้อง เพราะการไม่เชื่อฟัง ดื้อ ดึง ของเราจนเสียงพระเจ้าไม่มีความสำคัญไปเลย

1คร14:4 คนมีวิญญาณจิตอ่อนแอ ไม่ได้รับการเสริมสร้างให้แข้มแข็ง ก็ไม่สามารถฟังเสียงของพระเจ้าได้เต็มที่ครับ ด้วยเหตุนี้เอง ยูดา 20 จงสร้างตัวและอธิษฐานภาษาแปลก ๆ ตัวตนข้างใน

เพราะหากตัวตนข้างในอ่อนแอ (ผมหมายถึงชีวิตภายใน หรือจิตวิญญาณ) ไม่ได้เสริมสร้าง เราก็จะไม่ได้ยินเสียงพระเจ้าชัด เพราะจิตวิญญาณส่วนการรับรู้ การสัมผัสการตรัสจากพระเจ้าหลับ ควรรับการบำบัดเยียวยาหรือปลุกให้ตื่นครับ (เรื่องนี้ท่านอ่านได้ในหัวข้อ Slumbering Spirit, ของ John Sandford/Elijah House)

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 มกราคม 2553 เวลา 03:26

    ขอบคุณอาจารย์เจริญมากสำหรับทุกบทความ อ่านแล้วนำไปปฎิบัติตาม และเปลี่ยนแปลงตัวเอง ต้องอาศัยความถ่อมใจที่จะให้พระเจ้าเข้ามาช่วยเรา
    ถ้าไม่มีพระเจ้าเราคงแย่และไม่สามารถ เวลานี้ได้รับการปลดปล่อยไปหมดแล้ว รื้อฟื้นพระสัญญาฝ่ายวิญญาณกับพระองค์ใหม่ ยอมจำนนโดยไม่ยึดติดกับอะไร มอบให้กับพระเจ้า มัพระเจ้าก็มีทุกสิ่งแล้วค่ะ ให้พระองค์เข้ามาทำสิ่งใหม่ มันดีและง่ายกว่าที่เราจะทำเอง ขอหนุนใจอาจารย์นะคะว่า เป็นพระพรมาก

    ตอบลบ