วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

หมวดการบำบัด-ตอนที่ 10 วินัยใหม่กับเพลงที่ให้กำลังใจ

วินัยใหม่ กับเพลงที่ให้กำลังใจ

ในตอนนี้ อยากจะบอกกุญแจที่จะทำให้ท่านสามารถมีชัยชนะในการดำเนินชีวิตหลังผ่านขบวนการเยียวยาบำบัดได้
ก่อนรับการบำบัดท่านลองทำตาม 5 ขั้นตอนนี้ก่อนก็ได้ครับ แต่หากทำแล้วอย่างสัตย์ซื่อ แต่ก็ยังไม่สามารถชนะนิสัยหรือบาดแผลที่ท่านเผชิญได้ ก้อจำเป็นที่ท่านจะต้องเข้าสู่ขบวนการบำบัดเยียวยา
เราจะเห็นว่าการเยียวยามีสามส่วน คือ หารากและทำการจัดการกับรากนั้น สุดท้ายเป็นหน้าที่ของผู้รับการบำบัด คือ มีวินัยในการดำเนินชีวิตใหม่ คือส่วนที่เราจะกล่าวในต่อไปนี้

หนึ่งเพลง สำหรับเพลงนั้น ทางกลุ่มคริสเตียนที่ทำการเยียวยาจะมีเพลงประเภทหนึ่งเรียกว่าเพลง Soaking หรือ เพลงที่แช่ในบรรยากาศ เนื้อหา ความรัก การทรงสถิตของพระเจ้า ส่วนในแบบอื่น ๆ ก็มีครับ เช่น เพลงที่กระตุ้นสมองให้สั่งการในการทำงานส่วนของร่างกายของผู้ป่วยที่ไม่ทำงาน แต่ที่หาซื้อฟังได้ง่าย คือ เพลงพวก Green Music ที่ท่านสามารถซื้อหาได้ทั่วไป
เพลงสำคัญอย่างไร? แน่นอน เพลงเป็นภาษาสากล ทำนองที่บรรเลงแม้ไม่มีเสียงร้อง แค่จังหวะก็สามารถเรียกความหึกเหิม หรือโศกเศร้า หรือน้ำตาได้แล้ว โดยที่ไม่ต้องแบ่งเชื้อชาติเลยว่าจะเป็นคนพวกใด ด้วยหตุนี้เองเมื่อเราต้องการการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ สร้างความคิดให้แข็งแรง จิตใจที่หึกเหิม กล้าหาญ มีกำลังใจ และเติมเต็มด้วยความรัก ความสดชื่นผ่อนคลาย เราต้องหาเพลงที่เหมาะสมมาฟัง เพื่อสุขภาพจิตใจของเรา เพื่อจินตนาการของเรา ฝันของเรา จะได้ถูกปรับเปลี่ยนไปในทางที่มีหวังและชื่นชมยินดีอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น