วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2552

หมวดเยียวยาปลดปล่อย-ตอนที่ 6 ยังมีคนที่ต้องการแสดงความรัก

หมวดเยียวยาปลดปล่อย ตอนยังมีคนที่ต้องการแสดงความรัก

ในคริสตักรของมาร์ก แซนฟอร์ด มีเด็ก ๆ หนุ่มสาวมากมายที่ไม่ได้รับความรักและการดูแลจากพ่อแม่อย่างเต็มที่ เด็กเหล่านี้หิวโหยมากครับ แต่ข่าวดีก็คือมีครอบครัวตายายสองคนในคริสตจักรของมาร์ก ท่านสองคนอยู่กันตามลำพัง ก็เหงาตามประสาตายายก็เลยเปิดบ้านให้เด็กหนุ่มสาวเหล่านี้ไปทำอาหาร ไปเล่นที่บ้าน ท่านก็ให้ความรักแก่เด็ก ๆ เหล่านี้ เด็กก็ให้ความรักแก่ท่าน เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่สำคัญว่ายังมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะให้ความรักอย่างไม่มีเงื่อนไข ชดเชยความรักในคริสตจักร ซึ่งท่านเหล่านี้อาจจะไม่เก่งในเรื่องทักษะ หรือการบริหารใด ๆ เลยครับ

การทำพันธกิจ การเยียวยา องค์ประกอบสำคัญคือ ความเชื่อร่วมกันทั้งหมดและสร้างบรรยากาศขึ้นมาให้คนที่มาคริสตจักรดำเนินชีวิตอย่างเป็นธรรมชาติและไม่กลัวที่จะทำผิดพลาด หรือไม่กลัวที่จะเล่าเมื่อตนล้มลง เพราะเขารู้ว่ามีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งพร้อมที่จะอุ้มชูเขา พร้อมที่จะช่วยหนุนกำลังเป็นกำลังใจให้ ส่วนศิษยาภิบาลก็เป็นเหมือนคุณพ่อและผู้อาวุโส พี่น้องในคริสตจักรเหมือนพี่คนโตและพี่คนรองลงมา มีผู้ที่มีอำนาจในจิตวิญญาณสูงสุดคือพระเจ้า ดังนั้น จะทำอะไรก็คำนึงถึงและยำเกรงพระเจ้า พี่น้องเหล่านี้รู้ว่าเมื่อมาคริสตจักรแล้ว เขาจะได้รับกำลังใจใหม่และกลับไปสู้ได้อีกครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2552 เวลา 11:20

    คุนย่าของดิฉัน ปวยเป็น ม่ะเร็งในปอด ระยะสุดทาย ตอนนี้อยู่ให้ห้อง icu


    ดิฉันร้องไห้และท้าทายพระเจ้าทั้งน้ำตาไม่เคยเชือ่ว่า พระเจ้ามีอยู่ จริง จาก


    การบอกเล่าจากคนรอบข้างที่เป้นคริสเตียร บอกว่าพระเจ้าชอบคนที่ท้าทาย


    กับพระองค์ ดิฉันอยาก ท้าทายกับพระองว่า ขอให้เห็นปาติหาร ของพระ


    เจ้า ดิฉันอยาก ท้าทาย ท้าพระเจ้าช่วยได้ขอให้คุนย่า ของ


    ดิฉัน ออกจากห้อง icu ได้ในวันพรุ้งนี้

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 06:46

    อาจารย์เจริญและคนอื่นช่วยอธิษฐานใหุ้คุณย่าอยู่นะคะ ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ

    ตอบลบ
  3. อยากได้คำแนะนำในการอธิษฐานฟังเสียงพระเจ้า การสำแดงจากพระเจ้าด้วยภาพ และการฝึกเรียนรู้ของประทานที่ชัดเจนจากพระเจ้าค่ะ ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงบ้าง รบกวนด้วยนะคะ
    ขอพระเจ้าอวยพรทีมงานค่ะ

    ตอบลบ
  4. คุณ Sunanta_kai อ.เจริญเพิ่งเขียนเรื่องการอธิษฐานฟังเสียงพระเจ้าอัพเดทให้นะคะ ติดตามอ่านในบล็อกได้เลยค่ะ หรือหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมอ่านได้ในเว็บไซต์ http://rmt.group.in.th/home/ ค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2552 เวลา 20:01

    เนื่องจาก ขณะนี้เวปRMT กำลังปรับปรุง เข้าเวป http://www.james7.org/แทนนะครับ และอ่านในหัวข้อ การเผยวจนะ(เพราะก่อนเผย ทุกคนจะต้องฝึกฟังเพลงก่อน ครับ)และวิธีฟังจะมีหลายทางผ่านการสื่อสารจากพระเจ้า ให้อ่านหัวเรื่อง คน5กลุ่มในการเผยวจนะครับ

    ตอบลบ