วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หมวดการอธิษฐานเยียวยาด้วยตัวเอง - ตอนที่ 2 การอธิษฐานตัด

การอธิษฐานเยียวยาด้วยตัวเอง
ตอน การอธิษฐานตัดคำแช่งสาปจากการหว่าน

หากท่านได้หว่านคำพูด คำตัดสิน คำพิพากษา หรือคำดูหมิ่นบิดามารดา หัวหน้างาน หรือผู้หนึ่งผู้ใด

ก) ให้ท่านสารภาพบาปขอการยกโทษจากพระเจ้าที่ได้หว่านสิ่งเหล่านั้นออกไป

ข) ขอให้ท่านประกาศยกเลิกคำพูดการกระทำเหล่านั้นที่ได้หว่านไป

ค) อธิษฐานอวยพรผู้ที่ท่านได้หว่านการกระทำที่ลบออกไป

ง) ขอพระเจ้ารื้อฟื้นความสัมพันธ์กับพระองค์อีกครั้ง และรื้อฟื้นมรดกฝ่ายวิญญาณของเรา จุดนี้หลายท่านจะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องขอการรื้อฟื้นมรดกฝ่ายวิญญาณ เพราะความบาปของเราเป็นอุปสรรคในการอวยพรจากพระเจ้า

จ) ถ้าเป็นไปได้ท่านควรโทรศัพท์ไปขอโทษ หากกรณีที่ท่านทำผิดต่อพี่น้องแบบชัด ๆ และสองฝ่ายอยู่ในสภาพที่ปีนเกลียวกัน เพื่อจะได้พี่น้องของท่านคืนมา แต่ในกรณีที่อีกฝ่ายก็ไม่รู้ชัดเจนว่าท่านทำผิดต่อเขา แต่ท่านเองรู้สึกฟ้องในใจก็ต้องใช้สติปัญญาให้มากในการจะโทรไปขอโทษ เพราะอีกฝ่ายหากไม่คิดอะไรแต่ท่านกลับคิด ถ้าหากทำสิ่งที่แนะนำไปจะทำให้ยิ่งมีปัญหาใหม่ตามมาก็ได้ ทางที่ดีหาทางรอจังหวะทำดีแก่ผู้ที่ท่านทำผิดต่อเขาดีกว่าอย่างเป็นธรรมชาติและใช้สติปัญญาให้มากที่สุด

(มัทธิว 5:23-25 “เหตุฉะนั้นถ้าท่านนำเครื่องบูชามาถึงแท่นบูชาแล้ว และระลึกขึ้นได้ว่าพี่น้องมีเหตุขัดเคืองข้อหนึ่งข้อใดกับท่าน จงวางเครื่องบูชาไว้ที่หน้าแท่นบูชา กลับไปคืนดีกับพี่น้องผู้นั้นเสียก่อน แล้วจึงค่อยมาถวายเครื่องบูชาของท่าน จงปรองดองกับคู่ความโดยเร็วในขณะที่พากันไปศาล เกลือกว่าคู่ความนั้นจะอายัดท่านไว้กับผู้พิพากษา แล้วผู้พิพากษาจะมอบท่านไว้กับผู้คุม และท่านจะต้องถูกขังไว้ในเรือนจำ”)

คำถามจะเกิดขึ้นเมื่อท่านถามว่า แล้วถ้าหากเขาทำผิดต่อท่านละ ทำไมพระเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงยอมให้เขาอยู่ดีมีสุขแต่ท่านต้องมารับการกระทำที่แย่ ๆ ของเขาคนนี้ ซึ่งอาจจะเป็นพ่อแม่ คนสนิท พี่น้องของเรา คำตอบก็คือเขาจะปฎิบัติต่อเราอย่างไรเป็นเรื่องของเขา แต่เรื่องของเราคือเราจะตอบแทนเขาด้วยความดี เพราะว่าพระเจ้าสอนว่าบำเหน็จจะเป็นของเรา และหากเราทำผิดพลาดพระเจ้าก็จะทรงยกโทษบาปผิดให้เราด้วยใจกว้างขวาง มัทธิว 6:12 “และขอทรงโปรด ยกบาปผิดของข้าพระองค์ เหมือนข้าพระองค์ยกโทษผู้ที่ทำผิดต่อข้าพระองค์นั้น

เชื่อไหมว่าพระเจ้าทรงเป็นความรักและทรงเมตตากรุณา ทรงเปี่ยมด้วยพระเมตตาพระคุณยิ่งใหญ่ แต่ถ้าหากว่าผู้ใดไม่กลับใจจากการทำผิดหรือทำสิ่งไม่ถูกต้องต่อผู้อื่น พระองค์ก็จะไม่ทรงฟังคำอธิษฐานและสนใจเสียงของคนทำผิดเช่นกัน หากไม่กลับใจใหม่ สุภาษิต 28:9 “ถ้าผู้ใดไม่ฟังพระบัญญัติ แม้คำอธิษฐานของเขาก็เป็นสิ่งน่าเกลียดน่าชัง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น