วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หมวดการอธิษฐานเยียวยาด้วยตัวเอง - ตอนที่ ุ6 การอธิษฐานเยียวยาด้วยตัวเอง

การอธิษฐาน บำบัด เยียวยา ปลดปล่อย ด้วยตัวเอง
ตอน 6 การอธิษฐาน เยียวยาด้วยตัวเองจากการบาดเจ็บ

การบาดเจ็บจากคำพูด จากการกระทำ ด้านใดด้านหนึ่ง ที่มีผล คือ เมื่อได้ยินใครพูดคำพูดนี้ หรือเมื่อคิดถึง มีสิ่งเร้าให้หวนคิดถึง ท่านจะเกิดการเจ็บปวด ทรมาน ต่อสู้อย่างหนัก ไม่เหมือนคนอื่นที่เขาไม่รู้สึกสะทกสะท้านใด ๆ หรือการกระทำที่ทำให้ท่านอาย วิธีการรักษาง่าย ๆ ครับ

ก) ระบายความอาย ความเจ็บปวดที่เรามีอยู่ มันอาจฝังในใจมานาน หรือขณะที่รบกวนเราเวลานี้ ที่รบกวนเราตลอดเวลาต่อพระเจ้า เพราะความอาย ความเจ็บปวดเป็นอารมณ์เหมือนน้ำหนองที่เราต้องบีบออกมา ไม่ให้มันอยู่นานจนเน่า แต่เราระบายกับพระเจ้า พระองค์ทรงเข้าใจ ถึงความอายและความเจ็บปวดของเรา ให้ท่านระบายเป็นคำพูดเหมือนลูกระบายกับพ่อ ไม่ต้องใช้ราชาศัพย์ หรือคำพูดยาก ๆ ใช้คำพูดง่าย ๆ

ข) สารภาพบาปในความโกรธ เกลียดที่เรามีต่อคนทำผิดกับเรา หรือสิ่งที่เราได้ทำไป ที่ไม่ควรทำและสิ่งที่ฟ้องในใจ เพราะเมื่อเรารับการทำร้ายด้วยการกระทำหรือคำพูดจากผู้กระทำกับเรา เราจะตอบโต้ด้วย วาจาหรือท่าทาง ซึ่งอาจไม่สมควร (เพราะคำพูดหรือท่าทางเหล่านั้นที่เขาทำกับท่าน ท่านจึงเกิดอาการออกมา นั่นแหละคือบาดแผลที่ท่านมีอยู่ เพราะสิ่งที่เขาทำเช่นนี้กับคนอื่นมันอาจไม่มีผลใด ๆ ก็ได้)

ค) อธิษฐานปฎิเสธการกระทำ หรือคำพูดนั้น ๆ ของผู้ที่ทำผิดต่อเรา และนำไปตรึงที่กางเขนของพระคริสต์ อย่าเก็บไว้ในใจของเรา

ง) อธิษฐานยกโทษให้อภัยผู้ที่ทำให้เรา

จ) ขอพระเจ้ารื้อฟื้นพระพร พระสัญญาของพระองค์อีกครั้ง เพราะควาขมขื่น ความเคียดแค้นของเรา ขัดขวางพระพรมรดกฝ่ายวิญญาณของเรา

ฉ) ทำบ่อย ๆ เลือกวิถีใหม่ อาการเดิมกลับมาก็ทำอีก และเลือกชีวิตใหม่ในพระพรดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น