วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หมวดการอธิษฐานเยียวยาด้วยตัวเอง - ตอนที่ ุ7 การอธิษฐานปลดปล่อยตัวเองจากการผูกมัด

การอธิษฐาน บำบัด เยียวยา ปลดปล่อย ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ
ตอน 7 การอธิษฐาน ปลดปล่อยตัวเองจากการผูกมัด

ระดับแรกการผูกมัดจากสิ่งรบกวนในสมองอารมณ์ คือ ระดับครอบงำ เช่น ท่านตื่นมาตอนเช้า มีความคิดของมาร หรือจิตสำนึกชั่วร้าย บอกว่าควรไปเที่ยวดีกว่าไปทำงาน หรือก่อนนอนใจหนึ่งบอกว่าควรอ่านพระคัมภีร์ อีกใจหนึ่งสิ่งครอบงำบอกว่าไปดูบอล มันต่อสู้กันจนท่านสับสนมาก

ระดับที่สอง คือ การครอบครอง ระดับนี้พ้นจากการคิดต่อสู้แล้ว เพราะท่านได้ลงมือทำ เช่น สามีบางคนยอมทะเลาะกับภรรยาเพื่อจะได้ดูฟุตบอลในคืนนั้น ระดับนี้คือลงมือทำไปแล้ว แม้ต้องลงทุน สูญเสียสิ่งที่ถูกต้องไป

ระดับที่สาม คือ ระดับควบคุมไม่ได้ เหมือนคนติดยา จะลงแดงตายถ้าไม่ได้ทำ มันมรมานมาก ระดับสามนี้ควรไปหาผู้ทำพันธกิจการปลดปล่อยเยียวยาครับ แต่ถ้าไม่มีให้ทำเองบ่อย ๆ วิธีจัดการคือ

1) อธิษฐานสารภาพบาปที่ได้ทะเลาะกับภรรยา และเลือกทำสิ่งที่ผิด

2) อธิษฐาน สั่งขับไล่ ………… ที่ท่านทำอยู่และตัดความสัมพันธ์กับสิ่งนั้นเรื่องนั้น นำไปที่กางเขนพระคริสต์

3) ขอพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเยซูคริสต์ให้กำลังใหม่

4) หากรู้ว่าสู้ไม่ไหว โทรหาผู้นำฝ่ายวิญญาณของท่าน หรือเพื่อนคริสเตียนที่เข้มแข็งอธิษฐานร่วมกัน

(นมัสการส่วนตัว เพราะเป็นอาวุธที่ดีเยี่ยม ความหมายของการนมัสการของคริสเตียนคือ ร้องเพลงสวด ในความเข้าใจของผู้ไม่เป็นคริสเตียนครับ หากท่านมีซีดีเพลงนมัสการ เปิดและร้องตามได้ สำหรับคริสเตียน หากท่านอธิษฐานไม่เป็น สมาธิสั้น หรือไม่รู้จะอธิษฐานอย่างไร ไม่มีคำพูด หรือพูดได้สิบนาทีก็หมดแล้ว ไม่รู้ว่าจะฟังเสียงพระเจ้าอย่างไร ตอนไหน ขอให้ท่าน เมลล์มา ที่ riverministry@gmail.com จะมีการนำอธิษฐานจริง ๆ และท่านอธิษฐานตาม ความยาว 45 นาที ฝึกทำตามจนเก่งทำเป็นครับ ค่าจัดส่ง 100บาท)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น