วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หมวดการอธิษฐานเยียวยาด้วยตัวเอง - ตอนที่ 5 ปลดปล่อยด้วยตัวเอง

การอธิษฐานบำบัดเยียวยาปลดปล่อยด้วยตัวเอง

ตอนการอธิษฐานวิธีปลุกจิตจิตวิญญาณหรือจิตสำนึกที่หลับ

ก) การแก้ก็คือ อธิษฐานปลุก พูดปลุกให้กับตัวเอง เลือกที่จะมีชีวิตที่ดี คำพูดดี ๆ ให้กำลังใจตัวเอง สำหรับบางคนอาจจะยาก ให้หาเพื่อนหรือผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณคอยให้กำลังใจ เราจะดูชีวิตดาวิดปลุกจิตวิญญาณของท่านเอง “จิตวิญญาณของข้าเอ๋ย จง ……..ลองดูใน สดุดี 103 ดูครับ” เยเรมีย์ก็ปลุกความทรงจำขณะที่กำลังท้อแท้หมดหวังจากบทเพลงคร่ำครวญว่า “ข้าพเจ้าหวนคิดถึงมาได้ว่า ความรักของพระเจ้าไม่เคยยั้งหยุด”

ข) ฝึกสัมผัสจากเพศเดียวกันด้วยการกอด สัมผัส จับมืออย่างเหมาะสม และให้กำลังใจ ระหว่างกันในครอบครัว ในกลุ่มของเราทุกครั้งที่มีการประชุมทุกสัปดาห์ เราจะสัมผัสอย่างเหมาะสมและสุภาพจากเพศเดียวกันด้วยความรัก เพราะเรารู้ว่านี่เป็นการแสดงความรักที่พวกเราขาดจากวัยเด็กในวัฒนธรรมเอเชีย เราจะสร้างบรรยากาศคำพูดที่เลี่ยงการตำหนิและการวิพากวิจารณ์ เพื่อผู้รับการเยียวยาจะได้พักจิตใจและได้รับกำลังใจจริง ๆ ท่านเองก็ทำได้ครับ

ค) ทำทุกวัน เราหลับจุดไหนข้อไหนก็ปลุกจุดนั้นอย่าเบื่อหน่ายและตัดสินใจเลือกวิถีชีวิตใหม่ ครับ กลุ่ม สำคัญมากเพราะพลังของกลุ่มที่เชื่อและเข้าใจการเยียวยาด้วยคำอธิษฐานและบรรยากาศจะช่วยได้ดีทีเดียว

จากทั้งหมด 9 ข้อที่ผมกล่าวถึงนี้ บางครั้งเราพยายามให้ผู้ติดตามหรือผู้ที่เราดูแลมีประสบการณ์ในสิ่งที่เรามี แต่ถ้าหากว่าจิตวิญญาณ (หรือบางข้อความอาจใช้คำว่าจิตสำนึก) เขาหลับ เราอย่ารีบสรุปว่าเขาไม่รักพระเจ้าหรือไม่รักสิ่งดี ๆ เพราะเขาเองก็ทำได้เต็มที่แค่นี้ พันธกิจของเราคือต้องปลุกให้กำลังใจเพราะร่างกายเขาโต แต่จิตสำนึกบางด้านเขายังไม่โต หรือหากใช้ศัพท์คริสเตียนคือร่างกายเขาโตเพราะรับเชื่อมานาน แต่จิตวิญญาณของเขายังเป็นเด็กครับหรือยังหลับไหลอยู่เลย มันไม่ใช่เพราะเขาทำบาปหรือมีวิญญาณชั่ว หรือไม่อยากร้อนรน แต่เป็นการเลี้ยงดูในวัยเด็ก แต่ว่าฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าก็ยิ่งใหญ่ที่จะปลุกเรียกลาซาลัสให้ฟื้นจากความตายได้ พระองค์ก็จะทรงเรียกจิตวิญญาณของเขาได้เช่นกัน ขอให้อดทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น