วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การฟังเสียงพระเจ้า ตอน 1

การฟังเสียงพระเจ้า ตอนฟังเสียงพระเจ้า ท่านจะไม่เดินผิดเส้นทาง

ก่อนอื่นอยากจะประชาสัมพันธ์เรื่องที่บางท่านอาจยังไม่รู้ คือ เมื่อท่านเข้ามาที่บล็อกผม ท่านจะเห็นมุมหนึ่งมีคำว่า ผู้ติดตาม สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านครับ เพราะหากท่านใช้ Gmail ,Yahoo ท่านสมัครเป็นผู้ติดตาม เมื่อมีการเพิ่มข้อมูลใหม่ทุกครั้ง บทความจะส่งไปยังอีเมล์ของท่านทันที โดยไม่ต้องเข้ามาเช็คว่าจะมีบทความใหม่หรือยัง และผมจะเพิ่มข้อมูลทุก ๆ สัปดาห์แน่นอน ส่วนหน้าตาของบล็อคและเกมส์ หรือลูกเล่นต่าง ๆ นั้นต้องขอบคุณคุณจูน เจ้าหน้าที่ที่ช่วยทำให้มีสีสรรมาโดยตลอด เราจะมาคุยเรื่องการฟังเสียงพระเจ้ากัน เลยขอหยุดเรื่องบำบัดเยียวยาก่อนนะครับ

ผมใช้คำว่าฟังเสียงพระเจ้าท่านจะไม่เดินผิดเส้นทาง เพราะมีบางเรื่องที่พระเจ้าอยากทำแต่ เราไม่อยากทำ เช่น เปาโลอยากประกาศกับคนยิว ตายเพื่อยิว เเต่พระเจ้าใช้ท่านไปประกาศกับคนต่างชาติ จึงให้ชาวมาซิโดเนียมาเข้าฝัน เปาโลให้ท่านไปประกาศกับชาวมาซิโดเนีย (ต่างชาติ) แต่เปรโตรอยากประกาศกับต่างชาติ แต่พระเจ้ากลับให้ท่านไปประกาศกับคนยิว นั่นแหละคือ ที่มาของการฟังเสียง และการเชื่อฟังเสียงของพระเจ้า เพื่อเราจะได้ไม่เสียเวลากับเรื่องบางเรื่องที่ดูเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ทำให้เราเสียเวลาทั้งชีวิต เราอาจคิดว่าเราไม่ได้ทำเรื่องที่ผิด แต่เราก็ไม่ได้ทำสิ่งที่ถูก ในสิ่งที่พระเจ้าต้องการกำหนดให้เราทำ

เหมือนจอห์น แม็คเว็ลเคยยกตัวอย่างนักปีนเขา บางคนว่าเขาได้ไปถึงยอดเขาและปักธงเพื่อแสดงชัยชนะที่มาถึงยอดเขาสำเร็จ แต่ปรากฏว่าเป็นภูเขาของคนอื่น ไม่ใช่ลูกที่ตัวเองต้องปีนครับ คงต้องกลับลงมาใหม่และเริ่มต้นใหม่หมดทั้งช้า เสียเวลาเสียกำลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น