วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การฟังเสียงพระเจ้า ตอน 5

บทเรียนจากชีวิตประจำวัน

ทุกวันการดำเนินชีวิตที่ปกติพระเจ้าทรงสอนเราจากสิ่งที่ทำด้วยเช่นกัน ผมไปออกกำลังกายประจำครับ สิ่งหนึ่งที่พระเจ้าสอนผมจากการออกกำลังกายคือ ความเจ็บปวดของร่างกาย มันยิ่งทำให้เราแข็งแรง ทำไมล่ะ เพราะวันแรกที่ผมเริ่มออกกำลังกาย มันปวดตามร่างกาย เพราะรู้สึกมันถูกยืดตัว หลังจากที่อยู่อย่างสบายเหมือนเดิมมาตลอด จนผมมาออกกำลังกายสม่ำเสมอ เทรนเนอร์ก็เพิ่มน้ำหนักของเครื่องเล่นออกกำลังกาย ให้มีน้ำหนัก ๆ ขึ้นตามลำดับ ร่างกายก็เริ่มเจ็บปวด เมื่อหลังจากฝึกเสร็จ ผมกลับบ้าน พร้อมความเจ็บปวดใหม่อีกแล้ว แต่ไม่มากเท่าครั้งแรกที่เล่น

แต่ผมรู้อย่างหนึ่งว่าเดี๋ยวนี้ร่างกายผมแข็งแรง และ มีกล้ามเนื้อใหม่เกิดขึ้น อีกทั้งผมนอนหลับสบาย ผมเพิ่งมาสังเกตว่าเดี๋ยวนี้ผมสามารถยกน้ำหนักได้ ในเครื่องที่เคยยกไม่ได้ในอดีต ก็ยังงงว่าผมทำได้อย่างไร อีกทั้งทำให้ผมอดทนขึ้น มันก็เหมือนชีวิตของเรา ที่ต้องปล้ำสู้ หรืออดทนต่อปัญหาบางอย่าง เมื่อเราต่อสู้อดทน ฝืนมันได้ต่อไป เราก็จะสู้อดทนเรื่องที่หนักกว่าได้ และไม่เจ็บปวดเท่าครั้งแรก ๆ ดังนั้น การออกกำลังกายเป็นประจำ การมีวินัยฝ่ายวิญญาณก็จะทำให้ท่านเจริญเติบโตขึ้นได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น