วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Chirstmas special - เรื่องควรรู้เกี่ยวกับคริสต์มาส

ทองคำ มดยอบ กำยาน ที่นักปราชญ์นำมามอบให้กับพระกุมารเยซู

1.ทองคำ
GOLD เป็นสิ่งที่มีค่าที่มักจะถวายกษัตริย์เป็นบรรณาการ เช่น ประมุขชาวมุสลิมจะได้รับทองคำที่มีน้ำหนักเท่ากับคนทุก ๆ ปี การที่โหราจารย์ถวายทองคำแก่พระกุมาร แสดงถึงพระลักษณะการเป็นกษัตริย์ของพระองค์ ที่จะเป็นกษัตริย์ครอบครองเหนือจิตใจและชีวิตของประชากร ให้เราภาคภูมิใจในการเป็นชนชาติพิเศษ เป็นปุโรหิตหลวงของพระเจ้า เนื่องจากมีพระคริสต์เป็นกษัตริย์อันทรงธรรมท่ามกลางเทศกาลคริสต์มาสนี้

2.มดยอบ
MYRRN มักจะใช้ชะโลมศพคนในแถบตะวันออกกลาง เป็นสัญญลักษณ์ของความตาย เนื่องจากพระคริสต์เสด็จมาในโลกก็เพื่อสละชีพของพระองค์ เพื่อเป็นค่าไถ่แก่ชนทั้งปวง และเมื่อเรารู้เช่นนี้ เราก็ควรสละชีวิตของเราเพื่อพี่น้องของเรา ดังที่พระองค์ทรงสละชีวิตเพื่อเราผู้เป็นคนบาป

3.กำยาน
FRANKINCENSE
ใช้เป็นเครื่องบูชาแด่พระเจ้าในพระวิหารและในแถบตะวันออกกลาง มักใช้กำยานถวายแด่พระเจ้าในวิหารสถาน การที่โหราจารย์ถวายกำยานแด่พระคริสต์เป็นการสำแดงสัญลักษณ์พระคริสต์เป็นสื่อกลาง เป็นกำยานของพระบิดาเมื่อเป็นเช่นนี้ให้เรามีใจกล้าเข้าเฝ้าพระองค์ ร้องทูลความปราถนาขอความเมตตารับพระคุณจากพระองค์ได้ทุกเวลาในขณะที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น