วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การฟังเสียงพระเจ้า ตอน 4

การฟังเสียงพระเจ้า ตอนสถานการณ์ที่เตือนซ้ำ ๆ จากหลายเหตุการณ์

พระเจ้าสามารถใช้สถานการณ์มากมายในการตักเตือนและพูดกับเรา เราต้องเชื่ออย่างหนึ่งว่าพระองค์ ทรงอัศจรรย์และรักเรา ครั้งหนึ่งในพระคัมภีร์เดิมมีผู้นำท่านหนึ่ง ชื่อ บาลาอัม พระเจ้าตรัสจากเสียงพระองค์ หลายครั้ง ห้ามไม่ให้ท่านสาปแช่งชนชาติอิสราเอล แต่ท่านยังดื้อ สุดท้ายพระเจ้าทรงเปิดปากลา ให้พูดภาษามนุษย์ได้ เพื่อไม่ให้ผู้นำท่านเดินทางไปทำผิดอีก นี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้อเชื่อว่าพระเจ้าทรงใช้ทุกสถานการณ์ในการตรัสพูดกับเราได้ การให้คำปรึกษาจากพี่เลี้ยง ผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณ ผ่านคำเทศนา การเรียน ถ้อยคำจากรอบข้าง แม้กระทั่งคำเผยวจนะจากผู้ที่มีความชำนาญ

การตรัสอีกทางจากเสียงของพระเจ้า คือ เสียงของคนรอบข้าง จากถ้อยคำของพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนร่วมงาน ลูก ที่เราอาจคิดไม่ถึง หรือเราอาจพบคำพูด หรือเหตุการณ์ซ้ำ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น