วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การฟังเสียงพระเจ้า ตอน 6

พระเจ้าตรัสผ่านนิมิตร ความฝัน

ทางนิมิตรเกิดขึ้นยามตื่นและรู้สึกตัว เช่น ภาพขณะหลับตา หรือเปิดตา หรือขณะนอนหลับ ที่เตือนเรา ด้วยเหตุนี้เมื่อท่านอธิษฐาน ควรมีเวลาทีนิ่ง สงบ รอฟังเสียงของพระเจ้า และรับการสำแดงจากพระองค์ ส่วนรายละเอียดขอให้ไปอ่า เรื่องนี้ที่เว็บ http://www.james7.org/ ในหัวข้อการฟังเสียงพระเจ้า เพราะเจ้าหน้าที่ได้นำคำสอนของผมไปลงด้วยเช่นกัน

ส่วนการฟังเสียงพระเจ้าผ่านทางความฝัน คือ เมื่อเรานอนหลับ พระเจ้าตรัสกับเราขณะนอนหลับ เมื่อนั้นท่านจะไม่รู้สึกตัวแต่จิตใต้สำนึกของท่านทำงาน เพราะเป็นไปได้ ขณะจิตสำนึกท่านทำงาน ยามตื่นท่านอาจยุ่ง คิดมาก ไม่มีเวลาฟังเสียง หรือวุ่นวายมากมาย พระเจ้าจึงต้องรอท่านหลับสนิทก่อนครับ แล้วมาคุยมาสอนท่าน แต่เราต้องเข้าใจก่อนว่าไม่ใช่ทุกฝันมาจากพระเจ้า เป็นไปได้ที่ทุกคนฝันทุกคน แต่บางฝันมาจากพระเจ้า ขอให้สังเกตุและบันทึก ค่อยเรียน ต่อไป เพราะบางคนฝันเฟื่องเพราะแรงปราถนา ก็ไม่ใช่แล้วครับ

ในพระคัมภีร์พระเจ้าตรัสผ่านความฝันบ่อยมาก เช่น ตรัสกับฟาโร์ห์ โยเซฟ ดาเนียล เราก็ควรสังเกตดู หากฝันนั้นไม่ดี ก็อธิษฐานปกป้อง ตัดความสัมพันธ์ ประกาศยกเลิก ว่าเราต่างกับความเชื่ออื่น เพราะพวกเรารับความฝันเพื่อแก้ไขครับ หากเป็นบวกก็เก็บไว้ในใจ และขอพระเจ้าทรงนำต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น